เนย์สมิธรับตาร์ตันต้านกระทิงไม่ไหวจริงๆ

สตีเว่น เนย์สมิธ ดาวยิงชาวเมืองวิสกี้ รับสภาพทีมบ้านเกิดสู้ สเปน ไม่ได้จริงๆ จึงเป็นเหตุให้พ่ายไป 1-3 ในศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บอกแข้งสกอตแลนด์ทำดีที่สุดแล้ว แต่ความสามารถเฉพาะตัวห่างชั้นกันเยอะเหลือเกิน ทั้งการครองบอลและจ่ายบอล บรรดาสตาร์ของทัพ “กระทิงดุ” ทำได้สมบูรณ์แบบจนหาที่ติไม่ได้

สตีเว่น เนย์สมิธ กองหน้าทีมชาติสกอตแลนด์ เผยเหตุที่ทำให้พลพรรค “ตาร์ตัน” หมดโอกาสคว้าสิทธิ์ไปเล่นรอบเพลย์-ออฟในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” เนื่องมาจากทีมตัวเองแทบไม่ได้สัมผัสบอลเลยในนัดบุกไปพ่าย สเปน 1-3 ในรอบคัดเลือก กลุ่ม ไอ นัดสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

หัวหอกจาก กลาสโกว์ เรนเจอร์ส กล่าวหลังเกมว่า “บางครั้งพวกเขาทำให้เล่นไม่ได้เลย พวกเขาเคาะบอลไปมาได้อย่างรวดเร็ว และมันยากมากที่จะแย่งบอลมาได้ พวกเราน่าจะทำได้ บางทีเกมรับน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่พวกเขาเป็นทีมระดับโลก และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึงเป็นแชมป์โลกและยุโรป”

“พวก เราพยายามที่จะเดินเกมบุกให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เมื่อพวกเขาครองบอลได้มาก คุณไม่สามารถเปิดเกมต่อสู้กับทีมอย่าง สเปน ซึ่งมีนักเตะระดับโลกอยู่หลายราย วิธีที่พวกเขายิงประตูหลายครั้ง พวกเขาทำให้คุณเปิดช่องว่าง และนั่นก็เป็นสิ่งที่พวกเราจำเป็นต้องเรียนรู้ แต่ตลอด 2 เกมที่ผ่านมา พวกเราแสดงออกมาได้ดี และสร้างโอกาสได้หลายครั้ง” ดาวยิงวิสกี้ เผย

พร้อมกันนั้น เนย์สมิธ ยังได้พูดถึงช่วงเวลาที่ทีม “ตาร์ตัน” รู้ว่าจำเป็นต้องเอาชนะให้ได้หากหวังเข้าไปเล่นเพลย์-ออฟ หลังทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ไล่ต้อน ลิทัวเนีย ขาดลอย 4-1 ว่า “พูดตามตรงก็คือ พวกเรารู้ว่าจำเป็นต้องพยายาม และทำให้ดีที่สุด แต่โชคร้ายที่พวกเราทำไม่ได้”

, , , , , , , , , , ,