ฝอยทองติด1ใน4ทีมวางยูโรรอบเพลย์-ออฟ

        ยูฟ่า จัด โปรตุเกส, โครเอเชีย, ไอร์แลนด์ และ สาธารณรัฐเช็ก ให้เป็นทีมวางในการจับสลากประกบคู่ของศึกยูโร 2012 รอบเพลย์-ออฟ ในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งมีโอกาสพบกับทีมอย่าง ตุรกี, บอสเนีย, เอสโตเนีย หรือ มอนเตเนโกร โดยนัดแรกจะเล่นวันที่ 11-12 พฤศจิกายน และนัดสองหวดวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายนนี้

ทีมชาติโปรตุเกส, โครเอเชีย, ไอร์แลนด์ และ สาธารณรัฐเช็ก ถูกจัดให้เป็นทีมวางในการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” รอบเพลย์-ออฟ ในเดือนหน้า จากการเปิดเผยของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เมื่อวันพุธที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา

การ ตัดสินใจดังกล่าวส่งผลให้ โปรตุเกส ที่ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ยูเครนและโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม ได้ทันทีในฐานะแชมป์กลุ่มของรอบคัดเลือก หลังแพ้ เดนมาร์ก 1-2 เมื่อวันอังคารที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา จะได้พบกับทีมที่ไม่ได้ถูกจัดให้เป็นทีมวางอย่าง ตุรกี, บอสเนีย, เอสโตเนีย หรือ มอนเตเนโกร ซึ่งการจับสลากสำหรับการแข่งขันนัดแรกในวันที่ 11 และ 12 พฤศจิกายน และนัดที่สองในวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน จะมีขึ้นที่เมืองคราคอฟ ประเทศโปแลนด์ ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคมนี้

ด้าน โครเอเชีย ที่จบรอบคัดเลือกด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม เอฟ มีแต้มตามหลัง กรีซ ก็มีโอกาสจะได้ลงปะทะแข้งกับ บอสเนีย หรือ มอนเตเนโกร ที่เป็นอดีตยูโกสลาเวียเหมือนกัน รวมไปถึง เอสโตเนีย ที่ได้เล่นรอบเพลย์-ออฟเป็นครั้งแรกด้วย

ทั้งนี้ ชาติที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายร่วมกับเจ้าภาพร่วมประกอบไปด้วย สเปน, เยอรมัน, รัสเซีย, อิตาลี, ฝรั่งเศส, ฮอลแลนด์, กรีซ, อังกฤษ, เดนมาร์ก และ สวีเดน ที่ได้รับสิทธิ์จากการเป็นทีมรองแชมป์กลุ่มที่ผลงานดีที่สุดนั้น มีกำหนดจะจับสลากแบ่งสายรอบสุดท้ายที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน ในวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคมนี้

, , , , , , , , , , ,